Chia SẻKiến Thức

Duolingo là gì ? Tìm hiểu về ứng dụng Duolingo

Avatar of Độ 18
6
×

Duolingo là gì ? Tìm hiểu về ứng dụng Duolingo

Share this article
duolingo la gi Duolingo là gì ? Tìm hiểu về ứng dụng Duolingo

Với nhiều người học tiếng Anh thì chắc chắn đã nghe qua tới ứng dụng Duolingo. Vậy cụ thể hơn thì Duolingo là gì ? Ý nghĩa của ứng dụng này ra sao?

Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây với Phamdo18.com để có được câu trả lời chi tiết hơn nhé.

Duolingo là gì ?

duolingo là gì

Duolingo là thương hiệu đình đám giúp người học tiếng Anh thuận tiện. Hiện nay Duolingo phát triển trên tất cả các nền tảng như website, ứng dụng trên cả Android và App Store.

Hiện nay Duolingo đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt giúp người dùng Việt sử dụng 1 cách dễ dàng.

Khẩu hiểu nổi tiếng của Duolingo là Mọi người đều có có quyền được hưởng giáo dục chất lượng cao miễn phí

Tìm hiểu về nguồn gốc ra đời của Duolingo

Người sáng lập ra Duolingo đó chính là giáo sư Luis von Ahn. Ông chính là người tạo ra CAPTCHA cũng như reCAPTCHA (Chi tiết hơn về Captcha và reCaptcha xem thêm ở bài viết : ) Captcha ra mắt hạn chế các tools, công cụ, robot tự động. Captcha chỉ con người mới giải quyết được. Captcha được Google mua lại. Duolingo được Luis von Ahn phát triển sau này

Duolingo là 1 dự án nhầm giúp cho Mọi người đều có quyền được hưởng giáo dục chất lượng cao miễn phí. Mà ở đây là một ngôn ngữ khác.

Duolingo thời điểm ban đầu chỉ cung cấp khoá học chính liên quan tới tiếng Anh, trải qua thời kỳ phát triển thì Duolingo đã cung cấp nhiều khoá học tiếng khác có thể kể tới như : Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Ý, Tiếng Hà Lan, Tiếng Ireland, Tiếng Đan Mạch, Tiếng Thụy Điển và Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cho người nói tiếng Anh, cũng như các khóa học Tiếng Anh cho người nói Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Ý, Tiếng Hy Lạp, Tiếng Hà Lan, Tiếng Nga, Tiếng Ba Lan, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Hungaria, Tiếng Romania, Tiếng Nhật, Tiếng Hindi, Tiếng Indonesia, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Séc, …

Duolingo khởi động bí mật từ ngày 30/11/2011, lượt đăng ký lên tới hơn 300.000 người. Cho tới 19/6/2012 DUolingo chính thức công khai. Đầu năm 2013, Apple chọn Duolingo cho danh hiệu Ứng dụng Iphone của năm, trở thành ứng dụng giáo dục đầu tiên đạt được thành tích của Apple.

Duolingo giành nhiều giải Crunchies 2014 hạng mục Best Education Startup, ứng dụng được tải nhiều nhất năm 2013 và 2014 trên Google Play. Tính tới tháng 1/2014 thì Duolingo đạt tới hơn 60 triệu người cài đặt và sử dụng, trong đó hơn 30% người dùng tích cực và thường xuyên.

duolingo là gì

Tại sao nên sử dụng Duolingo để học tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác?

  • Duolingo giúp người dùng học ngoại ngữ hoàn toàn miễn phí, ít quảng cáo, không thu phí trong quá trình sử dụng
  • Theo khảo sát người dùng tại Mỹ thì người dùng Duolingo còn nhiều hơn số học viên ngoài trung tâm ngoại ngữ, điều đó cho thấy sức hút cực kỳ tuyệt vời của nó.
  • Duolingo cho phép người dùng chủ động chọn lựa và rèn luyện kỹ năng Anh văn, ứng dụng sẽ hỏi bạn đã học tiếng Anh hay chưa (hay mới bắt đầu). Nếu chọn lựa đã học tiếng ANh rồi thì ứng dụng sẽ cho bạn 1 bài kiểm tra cơ bản giúp bạn đánh giá sơ bộ mức độ của bạn tới đâu, từ đó cho bạn những bài tập phù hợp hơn.
  • Duolingo hỗ trợ rèn luyện 4 kỹ năng chính trong việc học ngôn ngữ. Kỹ năng nghe được DUolingo chia thành 2 chế độ đó là : nghe bình thường & nghe tốc độ chậm giúp người học làm quen dần, cũng như tăng khả năng phản xạ. Nội dung học trong ứng dụng được phân thành từng bài khác nhau, hoàn thành từng bài thì mới sang bài tiếp theo. Duolingo giúp người dùng dễ dàng theo dõi tiến độ học tập cũng như kiểm tra xem mình có đủ tiêu chuẩn trong ngày chưa
  • Phương châm vừa học vừa chơi thì Duolingo tạo nên 1 môi trường học thoải mái cũng như không gò ép người học vào bất kỳ khuôn khổ nào cả. Từ vựng lặp lại nhiều lần với nhiều ngữ cảnh khác nhau, điều này làm tăng khả năng ghi nhớ của người dùng.
  • Bạn cũng có thể dịch từ vựng thực tế bằng ngôn ngữ mình theo học

Đăng ký học và cài đặt ứng dụng Duolingo ở đâu ?

duolingo là gì

Để đăng ký học nhanh chóng các bạn có thể truy cập vào website https://www.duolingo.com/

Ngoài ra với người dùng điện thoại thì các bạn có thể cài đặt ứng dụng Duolingo tại đây :

Với IOS : https://apps.apple.com/vn/app/duolingo-learn-spanish-french/id570060128

Với Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.duolingo

Lưu ý : Phải có kết nối Internet nhé thì mới học được.

Để đăng ký tài khoản Duolingo thì các bạn xem thêm ở bài viết : Đăng ký tài khoản Duolingo như thế nào?

Lời kết

Bài viết trên đây hi vọng đã giúp các bạn hiểu được rõ hơn về Duolingo là gì. Chúc các bạn sử dụng Duolingo hiệu quả và phát triển được ngôn ngữ mình đang học rồi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *