Thủ Thuật Di ĐộngThủ Thuật

Strava là gì ? Hướng dẫn sử dụng và đăng ký tài khoản

Avatar of Độ 18
15
×

Strava là gì ? Hướng dẫn sử dụng và đăng ký tài khoản

Share this article
strava là gì

Cùng tìm hiểu về Strava là gì ? Hướng dẫn sử dụng và đăng ký tài khoản như thế nào. Bài viết sau sẽ tổng quát lại chi tiết cho các bạn.

Bạn là người thường xuyên quan tâm tới sức khoẻ và hay tham gia những hoạt động thể dục thể thao hàng ngày như : đạp xe, chạy bộ, bơi lội. Để biết được những hoạt động của mình có hiệu quả hay không thì chúng ta nên sử dụng 1 ứng dụng để đo và theo dõi nhé. Và ứng dụng mình muốn giới thiệu tới cho các bạn khá phổ biến hiện nay được rất nhiều người sử dụng đó chính là Strava.

Vậy chi tiết về ứng dụng Strava này là gì ? Lợi ích, cách sử dụng của nó ra sao, đăng ký tài khoản dùng như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây với Phamdo18.com để có được câu trả lời cụ thể và nhanh chóng nhé.

strava la gi

Strava là gì ?

Strava là ứng dụng nổi tiếng trên thế giới hiện nay, nó giúp theo dõi cũng như quản lý chương trình tập luyện 1 cách tốt và hiệu quả. Ứng dụng cực kỳ đa năng và theo dõi được chi tiết được những hoạt động tập luyện như : chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội, …

Ứng dụng được tạo ra từ năm 2009 bởi2 nhà phát triển Mark Gainey và Michael Horvath tại Mỹ.

Strava được coi là mạng xã hội thu nhỏ của cộng đồng những người thích chạy bộ, bơi lộ cũng như đạp xe. NƠi đây chúng ta dễ dàng chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả luyện tập, hành trình , … với tất cả trong cộng đồng.

Ở Việt nam hiện nay thì ứng dụng được dùng nhiều nhất cho những người chạy bộ cũng như 1 bộ phận là 3 môn phối hợp : bơi – đạp – chạy. Khả năng hỗ trợ tốt với người dùng với các môn thể thao nên được nhiều vận động viên và người yêu thích chạy bộ dùng nó.

Strava lấy từ tiếng Thuỵ Điển trong từ Strive’’ trong tiếng Anh là khát khao vươn lên để chứng tỏ giá trị bản thân. Tính tới 2015 thì có tới hơn 1 triệu thành viên dùng ứng dụng và cập nhật tình hình tập luyện hàng ngày của mình.

Ứng dụng Strava dành cho những hoạt động thể dục thể thao nào ?

Strava chủ yếu được sử dụng bởi những người yêu thích chạy bộ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó làm công cụ để theo dõi kết quả tập luyện của các môn thể thao khác như bơi lội, đạp xe, đi bộ, chèo thuyền, leo núi, yoga, tập gym,…

Ứng dụng dùng chủ yếu dùng bởi những người thích chạy bộ. Ngoài chạy bộ ra thì Strava cũng hỗ trợ theo dõi các môn thể thao khác như : bơi lội, đi bộ, chèo thuyền, leo núi, tập yoga, đạp xe, gym, đo giấc ngủ, …

strava là gì

Điểm nổi bật của Strava với các ứng dụng thể dục thể thao khác

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp chúng ta theo dõi quá trình tập luyện, tuy nhiên Strava lại là điểm khác biệt được nhiều người dùng bởi những lý do như sau :

Tương thích với nhiều dòng thiết bị khác nhau

Ứng dụng Strava tương thích với nhiều dòng thiết bị đồng hồ, điện thoại giúp đồng bộ theo dõi được sức khoẻ nhanh chóng và dễ dàng hơn như Garmin, Apple Watch, Fitbit, Polar, Samsung Gear, MIband …

Đây là mạng xã hội thu nhỏ

Strava được coi là 1 mạng xã hội thu nhỏ với người dùng hiện nay, nó giúp người dùng biết được trạng thái hoạt động của bạn bè đang follow. Ngoài ra bạn có thể tương tác bằng cách bình luận, …

Thành lập các group, nhóm chạy để các thành viên dễ dàng giao lưu với nhau.

Tạo ra các thử thách, mục tiêu để cùng hướng tới.

So sánh thành tích

Dễ dàng theo dõi được kết quả mà chúng ta đã hoạt động được bao nhiêu cùng với những người bạn của mình, từ đó so sánh thành tích để cùng nhau phấn đấu và cố gắng hơn.

Strava Premium 

Ngoài những bản miễn phí thì nếu bạn có điều kiện hơn thì có thể nâng cấp lên bản Premium . Với chương trình trả phí thì các bạn có được tính năng tốt hơn như giáo án tập, phân tích quá trình hoạt động tốt hơn, …

Tạo bản đồ 3D khi chạy 

Tính năng này giúp bạn theo dõi được toàn cảnh mình chạy quãng đường như nào, cực kỳ hay

Lợi ích khi dùng ứng dụng Strava?

Từ những trình bày ở trên thì những lợi ích mà Strava mang tới chắc chắn không thể bỏ qua được rồi, cùng điểm qua những lợi ích của nó dưới đây nào :

Kết nối với thiết bị đo nhịp tim

Để dễ dàng theo dõi quá trình tập luyện, Strava cho phép người dùng liên kết từ điện thoại với thiết bị đo nhịp tim. Những thiết bị đo nhịp tim ở đây có thể là đồng hồ, … Các bạn cần kết nối từ điện thoại với smartphone của mình.

Để kết nối thì các bạn vào Cài đặt > chọn External Sensors (Thiết bị cảm ứng bên ngoài) > Bật bluetooth lên và để hai thiết bị kết nối với nhau. Bây giờ tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ rồi.

Kết nối với các ứng dụng khác

Strava cho phép người dùng kết nối với những ứng dụng sức khoẻ tương tự như MyFitnessPal Google Fit hay Apple Health, Samsung Health, … giúp cập nhật nhanh chóng và đầy đủ trong quá trình luyện tập. Dữ liệu theo dõi kết quả cũng như chỉ số được chia sẻ, …

Tìm kiếm bạn bè nhanh chóng và dễ dàng

Như đã nói ở trên thì Strava là 1 mạng xã hội dành cho những người yêu thích thể thao như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, … Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn bè của mình 1 cách nhanh chóng và dễ dàng nhé.

strava-la-gi-15

Cách đăng ký tạo tài khoản Strava và cách dùng

Để đăng ký tài khoản Strava thì các bạn làm như sau :

Bước 1 : Tải app Strava trên điện thoại về

Với IOS : Download

Với Android : Download

Khi cài đặt xong, mở app lên, giao diện hiển thị như sau :

tao-tai-khoan-strava

Các bạn tiến hành login bằng tài khoản Facebook hay Google đều được nhé. Làm như vậy cho nhanh nhé.

Cứ Next vài bước rồi cho phép.

Tiếp đến hệ thống sẽ yêu cầu điền thông tin : họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính.

tao-tai-khoan-strava

Tiếp đến chọn No để không nhận bản tin nhé.

tao-tai-khoan-strava

Chọn tiếp Skip để bỏ qua bước Trả phí.

tao-tai-khoan-strava

Tiếp theo chọn Later để vào giao diện chính

tao-tai-khoan-strava

Chọn Skip for now nhé.

Chọn tiếp Skip. Và cuối cùng ấn Done để hoàn tất.

tao-tai-khoan-strava

Để tiến hành theo dõi hoạt động thể dục thể thao của mình trực tiếp trên điện thoại thì các bạn ấn vào Record using this app

Nếu có thiết bị như đồng hồ thông minh có GPS thì chọn Connect a GPS watch or computer.

cach-dung-strva

Chọn vào Start và tiếp tục.

Lúc này hệ thống sẽ hỏi bạn thực hiện hoạt động gì : bơi, đạp xe, đi bộ, … Bạn chọn 1 hoạt động mình sẽ tham gia nhé. Cùng với đó là cho phép bật GPS nhé.

cach-dung-strava

Hoàn tất thì các bạn sẽ load ra 1 đồng hồ mới đo thời gian và bấm giờ cho mình.

Khi kết thúc hoạt động thể thao của mình, ấn vào nút Stop để dừng lại, tiếp đó Strava sẽ gợi ý bạn lưu lại hoạt động của mình và đăng lên dòng thời gian cá nhân.

cach-dung-strava

Từ đây bạn bè hay nhóm của bạn sẽ biết thời gian cũng như hoạt động bạn thực hiện ngày hôm đó là gì.

Và kết quả là đây. Mọi thông tin hoạt động từ thời gian, thời gian hoạt động, thời gian hoạt động trung bình, …

Bạn bè có thể like, bình luận hoạt động của bạn. Chính vì thế nó được coi là mạng xã hội thu nhỏ.

Để biết cách đổi dặm sang km, các bạn xem thêm bài viết này : Hướng dẫn Đổi dặm sang km trên strava

Lời kết

Bài viết trên đây hi vọng đã giúp các bạn biết được Strava là gì ? Hướng dẫn sử dụng và đăng ký tài khoản của nó như thế nào? Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ ứng dụng này và sử dụng nhanh chóng dễ dàng hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *